7 พฤติกรรมที่อาจทำให้เพื่อนร่วมงาน "ไม่ชอบ" คุณ

7 พฤติกรรมที่เพื่อนร่วมงาน หยี่!! ที่คุณสามารถแก้ไขได้
เข้าชม 3,594 ครั้ง

 



 

    การมีสังคมในที่ทำงานเป็นสิ่งที่ดีนะค่ะ แต่ก็ต้องรู้จักวางตัวให้ดีและถูกต้อง เหมาะสม กับสถานที่นั้นๆด้วย อย่างวันนี้ จ๊อบซิตี้ มีคำแนะนำดีๆมาฝาก ในการปฎิษัติตัวให้เหมาะสม กับพฤติกรรมที่ไม่ควรทำที่ทำงาน


1. พูดแต่เรื่องของตัวเอง

     การมาทำงานก็ต้องมีสังคม การพูดคุย ปรึกษากันในที่ทำงาน แต่การพูดเยอะเกินไปบางทีก็ทำให้งานคุณเองเสีย และก็อาจทำให้บรรยากาศน่าเบื่อหรือทำให้คนอื่นเสียสมาธิได้ หากคุณมีพฤติกรรมแบบนี้ก็ลองลดบทสนทนาเรื่องเหล่านี้ในระหว่างคอฟฟี่เบรกกับเพื่อนร่วมงานของคุณลง ถ้าหากคุณรู้สึกว่ามีเขากำลังพูดถึงเรื่องงาน ก็อาจจะใช้การหลีกเลี่ยง แต่ก็ต้องคิดให้รอบคอบก่อนที่จะขัดจังหวะเขาด้วยนะค่ะ


2.เอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน

    เรื่องนี้อาจกล่าวได้ว่าแทบทุกทีมักมีคนกลุ่มนี้อยู่ ที่เราหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่คุณก็สามารถที่จะทำงานร่วมกับเขาได้ แต่คุณเองต้องรู้จักวิธีปฎิเสธให้ถูกวิธี อย่างที่จ๊อบซิตี้เคยนำเสนอไป ลองไปอ่านดูนะค่ะ คุณจะทำอย่างไร ถ้าต้องอยู่ร่วมกับคนเห็นแก่ตัว


3.ชอบนินทา 
    

    เรื่องแบบนี้ก็มีเยอะเช่นกัน คุณควรหยุดนิสัยแบบนี้ซะ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครชอบนิสัยแบบนี้แน่นอน  ถ้าไม่อยากให้เพื่อนร่วมงานคิดไม่ดี ก็หัดเป็นคนพูดน้อยๆ ไม่ซุปซิบนินทาใครจะดีกว่านะ



4.มาทำงานทั้งที่ยังป่วย

     คุณอาจจะคิดว่าการมาทำงานทั้งที่ยังมีไข้นั้นเป็นการแสดงถึงการมีความรับผิดชอบในการทำงาน แต่หากคุณเป็นไข้หวัด มาสั่งน้ำมูกเสียงดังในที่ทำงานก็เป็นสิ่งที่เพื่อนร่วมงานไม่ชอบ และเพื่อนร่วมงานอาจจะคิดว่าคุณมาแพร่เชื้อให้พวกเขาก็ได้นะ และส่งผลให้เพื่อนๆไม่ชอบคุณก็ได้ ดังนั้นหากไม่สบาย ทางที่ดีที่สุดคือควรพักผ่อนอยู่บ้านจะดีกว่า


5.เสียงดัง

     พฤติกรรมที่ทำให้เกิดเสียงดังขึ้นในออฟฟิศ ไม่ว่าจะเป็นการคุยโทรศัพท์ส่วนตัวในออฟฟิศ การพูดจากับเพื่อนร่วมงาน และการกินขนมขบเคี้ยว ล้วนเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียตรเพื่อนร่วมงาน ทำให้เพื่อนร่วมงานหงุดหงิดได้ หากคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้ ก็ควรรีบปรับปรุงซะนะ


6.ตัดเล็บ เล็มผมแตกปลายในที่ทำงาน

     เป็นอีกพฤติกรรมที่เพื่อนร่วมงานไม่ชอบ การตัดเล็บที่โต๊ะทำงาน โดยเฉพาะการตัดเล็บเท้าที่โต๊ะทำงานนั้น เป็นอะไรที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ทั้งสภาพเพื่อนร่วมงานและไม่เคารพสถานที่ทำงานเลย  เพราะหากคุณจะทำสิ่งเหล่านี้ ก็ควรไปทำในห้องน้ำหรือที่ที่ไกลจากคนอื่นๆ หรือกลับไปตัดที่บ้านจะดีกว่า


7.เรื่องของกลิ่น

     กลิ่นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เพื่อนร่วมงานไม่ชอบคุณได้พอ ๆ กับเรื่องเสียง ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นตัว หรืออาหาร หากคุณมีกลิ่นตัวที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ คุณอาจจะลองฉีดน้ำหอมให้สดชื่น แต่ก็ควรเลือกกลิ่นที่ไม่แรงเกินไปนะค่ะ เพราะอาจทำให้เพื่อนร่วมงานปวดหัว และไม่มีสมาธิกับการทำงานได้ 


 

 
เข้าชม 3,594 ครั้ง

แสดงความคิดเห็น

ข้อมูลบทความ

วันที่

22 มิถุนายน 2559

Tags

พฤติกรรมไม่เหมาะสม,,วิธีรับมือเพื่อนร่วมงาน,อยากให้เพื่อนร่วมงานรัก,อยากได้ใจเพื่อนร่วมงาน